Trang

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Nơi an nghỉ cuối cùng

Các cụ bạn hãy chuẩn bị sẵn cho mình một nơi an nghỉ, mời tham khảo:

Dự án Công viên Nghĩa trang Lạc Hồng Viên
Từ “Cái Duyên”
Nghĩa trang Hà Nội đã quá tải và không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân, bên cạnh đó còn gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan thành phố. Năm 2008 Nghị định 35 của chính phủ về xã hội hóa nghĩa trang ra đời khẳng định: đã đến lúc chính phủ cần sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp trong vấn đề xây dựng, quản lý, quy hoạch và sử dụng nghĩa trang.

 Năm 2004, ban lãnh đạo công ty sau khá nhiều trăn trở đã đi đến quyết tâm xây dựng một công viên nghĩa trang tại khu vực phía Bắc Việt Nam. Ý tưởng ấy có vẻ lạ lẫm và “khá bất bình thường” với nhiều người, nhưng đến hôm nay, sau những gì Lạc Hồng Viên đã và đang có thì chắc có lẽ, nó là quyết định nghiêm túc và sáng suốt nhất. Bởi nó được nghĩ ra từ suy nghĩ của những người luôn muốn tiên phong giải quyết những nhu cầu lớn của xã hội, và từ trái tim luôn đập cùng nhịp với hơi thở mới của thời đại.

“Thiên thời, địa lợi” gặp “nhân hòa”. Dự án Công viên Nghĩa trang Lạc Hồng Viên từ đó được ra đời vừa phù hợp với nhu cầu của đất nước, vừa là ước muốn của nhà đầu tư. Vẫn biết “đầu xuôi, đuôi sẽ lọt” nhưng không phải đoạn đường nào cũng êm đềm, thuận lợi. Đó là một cuộc hành trình dài, trên một con đường dài mà những người trong cuộc đã lường được những thử thách thì sẽ gặp phải cố gắng hết sức để đi đến cái đích cuối cùng.

Xây dựng công viên nghĩa trang là việc làm cấp thiết và có ý nghĩa cho xã hội, nên dự án Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên đã được các cấp chính quyền địa phương và nhân dân ủng hộ về chính sách và chủ trương. Tuy nhiên, sau 5 năm đến năm 2009 dự án mới được chính thức khởi công xây dựng. Mảnh đất Hòa Bình với lợi thế giáp thủ đô, sơn thủy hữu tình, hiền hòa, thân thiện là địa điểm lý tưởng để xây dựng dự án. Chính cái tên Hòa Bình, khi nghe đã thấy được nét nhẹ nhàng, yên bình. Hòa Bình nằm ở phía Tây Hà Nội, theo tín ngưỡng của người Việt, đi về phía Tây là đi về miền “Tây phương cực lạc”, đi về chốn thiên đường. Bên cạnh đó, Kỳ Sơn hội đủ Tứ linh: Long – Ly – Quy – Phượng, các ngọn núi được bao quanh bằng các dòng suối nước mật tự nhiên, đứng trên từng ngọn núi có thể cảm nhận được hết vẻ hùng vĩ, hoang dã của thiên nhiên và vẻ đẹp rộng lớn nhưng bình yên, tĩnh lặng, có một không hai.

 Đến “Cái Tên”
Sau những trăn trở, suy tư,  cuối cùng Lạc Hồng Viên đã được cả Công ty thống nhất đặt cho dự án. Tên gọi không những mang chức năng định danh mà còn chứa đựng những thông điệp sâu sắc và dạt dào tình cảm yêu thương. Bởi vậy, quá trình lựa chọn để đặt tên luôn đòi hỏi phải có sự nghiên cứu và cân nhắc kỹ càng . Đặc biệt, đặt một cái tên thật ý nghĩa cho dự án nghĩa trang quả là không dễ.

 Với lịch sử hơn bốn ngàn năm vừa đau thương, anh dũng, vừa hào hùng chói lọi, những người con của đất nước Việt Nam thân yêu tự hào mang trong mình dòng máu Lạc Hồng – CON LẠC CHÁU HỒNG. Cả khi không còn tồn tại trên mảnh đất trần gian vất vả nhọc nhằn nhưng cũng đầy niềm vui hạnh phúc này, người Việt chúng ta vẫn mãi tự hào về nguồn gốc Rồng Tiên. Về với thế giới bên kia, mọi người được yên giấc ngàn thu trong cõi vĩnh hằng và bất tử. Lạc Hồng Viên sẽ là mái ấm bình yên để những linh hồn nghỉ ngơi và siêu thoát. Thắp những nén nhang thơm ở nghĩa trang, những người còn sống tưởng niệm, cảm tạ và ghi nhớ công lao của những người đã khuất với tấm lòng trân trọng, nuối tiếc và thương nhớ sâu sắc. Lạc Hồng còn có nghĩa là CÁNH CHIM, vì vậy tên gọi của dự án còn ẩn chứa một ý nghĩa rất sâu sắc. Sinh - lão - bệnh - tử, đó là quy luật của muôn đời, những người về với thế giới bụi trần như những cánh chim được tự do bay lượn vào vũ trụ mênh mông, thỏa sức chao lượn và cất tiếng hót ngọt ngào dâng hiến cho đời. Vậy là, người đã mất nhưng lại bắt đầu một sự hồi sinh mới, lại tiếp tục vòng tròn luân hồi và trường sinh trong lòng những thế hệ nối tiếp nhau.
 Về với Lạc Hồng Viên, để trân trọng và bảo lưu giá trị Nguồn cội, Tổ tiên và để tìm một chốn yên bình, tĩnh lặng trong tâm hồn!

VẺ ĐẸP HUYỀN BÍ CỦA LẠC HỒNG VIÊN
 Tọa lạc trên khuôn viên 9 quả đồi rộng 98 hécta tại huyện Kỳ Sơn – tỉnh Hòa Bình, ngay sát trục đường Quốc lộ 6 cách trung tâm Hà Nội 52 km và cách Thành phố Hòa Bình 20km, Lạc Hồng Viên – Kỳ Sơn với Sơn Thủy hữu tình là một vị trí Đắc địa để làm một Công viên Nghĩa trang.
 Thiết kế Khu đồi tượng Phật với tòa bảo tháp 9 tầng

 Được chọn lựa rất kỹ dựa trên những phân tích tâm linh và khoa học của các Nhà Phong Thủy, Địa lý Việt Nam, Đài Loan và Trung Quốc. Lạc Hồng Viên nằm trên vị trí hội tụ đủ Tứ Linh: Long – Ly – Quy – Phượng. 9 quả đồi mang hình dáng một con rùa khổng lồ đang bơi cùng 9 con suối tự nhiên tượng trưng cho một đời người khi trở về nơi 9 suối. Lạc Hồng Viên có thế Long Chầu – Hổ Phục, Phong Thủy tuyệt vời, tạo nên một khung cảnh huyền ảo, nên thơ và trữ tình, mang dáng dấp một nơi An nghỉ Thiên thu vĩnh hằng, một nơi Linh thiêng Cửu Tuyền Chín Suối.

 Lạc Hồng Viên là một ý tưởng táo bạo nhưng lại vô cùng thực tiễn, mang đậm tính chất tâm linh, linh thiêng tôn giáo của người Việt dựa trên cơ sở Thiên Tiên Bát quái và Lý thuyết Ngũ Hành Tương sinh – Tương khắc được hiểu như sự tác động của qui luật tự nhiên, của vũ trụ đến đời sống con người và vòng tròn biến hóa vật chất, phi vật chất, trong mỗi con người và được tuân thủ theo nguyên tắc Thiên – Địa – Nhân và sự tác động của nó đối với đời sống con người và đối với thế giới của “cõi âm”.
Quy hoạch các ngôi mộ được bố trí dựa trên nghiên cứu Phong Thủy và Mô hình Bát quái theo Mệnh người đã khuất. Phương án xây dựng mộ theo phong thủy, ngũ hành sẽ giúp thân nhân những người đã khuất lựa chọn giải pháp tối ưu theo Can, Chi, Mệnh của Kinh dịch cho an táng có được sự an tâm về tâm linh và mong muốn “để lại trần gian phúc cháu con”.

Sau khi hỏa táng xong, tro cốt của người mất được đặt vào trong một chiếc bình được thiết kế màu sắc phù hợp mệnh tuổi của người mất và được lưu trữ bảo quản đặc biệt. Việc lưu trữ tro cốt của người mất rất có ý nghĩa và vô cùng quan trọng bởi người Việt vốn dĩ người Việt sống nặng tình cảm, coi trọng huyết thống gia đình, nên hàng ngàn đời nay người Việt luôn mong muốn dành cho người thân đã khuất của mình tình cảm sâu nặng và toàn vẹn.
Với suy nghĩ là một người bạn tâm giao sẻ chia nỗi buồn cùng người thân của người đã khuất, Lạc Hồng Viên xây dựng tòa Bảo Tháp 9 tầng phía trên là tượng Phật tổ Như Lai để lưu trữ tro cốt của người đã khuất. Với những trang thiết bị hiện đại, công nghệ kỹ thuật tiên tiến, tro cốt của người mất luôn được đảm bảo khô thoáng, sạch sẽ và đảm bảo nghiêm ngặt về các yếu tố tâm linh.  Đây là món quà đặc biệt dành tặng cho người khuất núi, người mất được nằm trọn trong vòng tay bao la của đức phật và được Người che chở, bảo vệ.

Địa Tạng Vương Bồ Tát một vị chuyên cứu độ sinh linh trong Địa ngục và trẻ con yểu tử. Có khi Địa Tạng cũng là người được xem là chuyên cứu giúp lữ hành phương xa. 
Trên mỗi quả đồi tại dự án, đều có một vị 
Địa Tạng Vương với ý nghĩa như trên.

 Lạc Hồng Viên sẽ được xây dựng thành một Siêu Công Viên Nghĩa trang đẹp nhất Việt Nam cũng như số 1 của châu Á. Lạc Hồng Viên được quy hoạch, thiết kế đầy đủ, đảm bảo đạt tiêu chuẩn tất cả các yếu tố cảnh quan và môi trường, thiên nhiên với 9 dòng suối, những dải cây xanh, những khu vườn như Thiên đàng, Địa đàng, những thảm cỏ, khu nhà chờ và với tòa Bảo tháp 9 tầng sẽ làm thay đổi cách nhìn và tư duy về Nghĩa trang đối với chúng ta.
(Theo http://lachongvien.vn)

Hiện nay hàng tuần đều có ô tô đưa các bạn đến tham quan miễn phí. Trong nghĩa trang có ô tô điện đưa đi những nơi muốn đến.
Các bạn hãy  tìm hiểu thêm mẫu mộ và các dịch vụ khác:
http://lachongvien.vn/mau-mo.html
http://lachongvien.vn/dich-vu.html
Còn có một nghĩa trang ở Phú Thọ, gần Đền Hùng nữa:
http://thienducpark.blogspot.com/

14 nhận xét:

  1. Chị đã đặt cọc cho mình một chốn chưa, còn em thì đã có nơi rồi đó là trong nghĩa trang thành phố Bắc Ninh , quê ông xã mà, các cụ nhà em đều ở đó, cũng giống Đai tướng về quê thôi chị ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Một tài liệu rất thiết thực với chúng ta. Tôi đã đọc thêm những bài liên quan và được biết tại Lạc Hồng Viên có hơn 30 loại diện tích khác nhau, từ nhỏ nhất là những phần mộ đơn liền kề dành cho an táng khô (cải táng hay hỏa táng) đến những khuôn viên diện tích 9m2, 14m2, 15m2, 22,5m2… 49,5m2, 52m… 300m2, tương ứng với mỗi loại diện tích sẽ là số lượng mộ phần tối đa đặt trong khuôn viên. Giá tối thiểu để có một miếng đất ở đây là 15 triệu đồng. Nếu ở HN tôi sẽ phóng xe ngay đến số 85 Nguyễn Du (gần ngã 3 Nguyễn Du – Lê Duẩn) để đăng ký mua 1 miếng đất. Với tinh thần đó chắc là tôi sẽ có đất trước cả TM. Bạn nào có cùng ý định xin gửi cho tôi 1 cục gạch tôi sẽ xếp hàng giúp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi còn bàn với các em xem có quy hoạch vào một nơi luôn không rồi mới quyết định mua khuôn viên nào hay gửi tro cốt vào nơi lưu trữ...
      Cứ từ từ, chắc là chưa chết ngay được đâu.
      Trong TP HCM cũng đang quảng cáo nghĩa trang đấy, tôi không nhớ tên!

      Xóa
  3. Cảm ơn Thanh Mai đã đưa lên một thông tin rất cần và thiết thực với chúng ta. Khi nào có cơ hội làm gì nhớ nháy Trâm cùng tham gia nhé. Trâm không để ý dễ bị chậm chân lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trâm cứ bàn với vợ chồng Mạnh rồi đến tận nơi xem thử đã.

      Xóa
  4. Thật đẹp và linh thiêng chị gái nhỉ ? Chúc chị gái chiều thứ 3 an lành chị gái nhé !
    [img] http://i1110.photobucket.com/albums/h444/El-Vi/chen_zps150423af.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là thông tin em cũng đang quan tâm...Nếu được thì đem cả của các cụ nhà em lên chị ạ!

    Trả lờiXóa
  6. Tất nhiên là một tư liệu có giá trị tham khảo cao, cũng đã đến lúc nên tìm một khoảnh đất nào đó và tôi đã có một mảnh đất ở Bình Đà ,nhưng thú thật chưa muốn nghĩ đến việc dùng mảnh đất đó , cư thuận theo tự nhiên thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất nhiên là thuận theo tự nhiên, nhưng có sự chuẩn bị sẵn sàng con cháu đỡ vất vả.

      Xóa
  7. Cám ơn chị về những thông tin bổ ích.Chúc chị nhanh khỏe để tiếp tục khiêu vũ chị nhé.

    Trả lờiXóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]