Trang

Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Cảnh sắc đẹp mê hồn trên quê hương Đại Tướng

(Kienthuc.net.vn) Bên cạnh sự khắc nghiệt, miền đất Quảng Bình - nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ra và lớn lên cũng được trời đất ban tặng cho nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp.
Nằm ở ranh giới của hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh, Đèo Ngang là một thắng cảnh nổi tiếng của miền Trung Việt Nam. Đây là con đèo lịch sử đã đi vào văn học, nổi bật với bài thơ “Qua Đèo Ngang” của Bà huyện Thanh Quan.
 Ảnh: HTaingoc (Phuot.vn).

 Bãi biển Nhật Lệ là bãi biển trung tâm tại thành phố Đồng Hới, thủ phủ tỉnh Quảng Bình. Bãi biển tọa lạc tại cửa sông Nhật Lệ, hãy còn nét hoang sơ, với cát trắng và nước biển trong xanh. 
Ảnh: Trịnh Quang Minh (Flickr).
Sông Nhật Lệ là một địa danh lịch sử và thắng cảnh nổi tiếng của Quảng Bình. Tên sông có nghĩa là "sự rực rỡ của ánh sáng mặt trời" đã được ngợi ca trong câu thi ca cổ. 
Ảnh: Lequang304 (Xomnhiepanh.com).
Đá Nhảy là một thắng cảnh nổi tiếng tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ở đây có bãi biển đẹp và cảnh dãy núi đá bị biển xâm thực với những mỏm đá nhô ra biển muôn hình muôn vẻ. 
Ảnh: Gion166 (Flickr).
Cùng với Đèo Ngang, Sông Gianh là biểu trưng địa lý của tỉnh Quảng Bình. Dòng sông này từng là ranh giới thời Trịnh - Nguyễn phân tranh giữa Đàng Trong và Đàng Ngoài (1570-1786) với cuộc chiến tranh kéo dài gần nửa thế kỷ (1627-1672). 
Ảnh: MichaelR (Panorama).
Sông Son chảy ra từ cửa động Phong Nha nằm trên đất làng Phong Nha xã Sơn Trạch huyện Bố Trạch.
Bến thuyền trên sông Son, nơi đưa du khách thăm hệ thống hang động thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Vườn đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo năm 2003. 
Ảnh: Ngô Huy Hòa (Flickr).
Thuộc vùng núi đá vôi Kẻ Bàng, động Phong Nha được mệnh danh là "Kỳ quan đệ nhất động" của Việt Nam.
Thuộc vùng lõi núi đá vôi của vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Thiên Đường được phát hiện năm 2005. Với tổng chiều dài 31,4 km, đây là hang dài nhất châu Á. Do vẻ đẹp của nhũ đá và măng đá, hang được đặt tên là Thiên Đường.
Hang Sơn Đoòng, tại xã Sơn Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình - là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang này nằm trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng. 
Ảnh: National Geographic.
Hoàng hôn trên đồi cát Quang Phú, Đồng Hới.
 Ảnh: Lequang304 (Xomnhiepanh.com).
Đập Rẫy Họ gần thành phố Đồng Hới. Ảnh: Lequang304 (Xomnhiepanh.com). 
Nằm bên vịnh nước sâu Hòn Lam và Đèo Ngang hùng vĩ, Vũng Chùa là bãi biển đẹp, được bao quanh bởi nhiều di tích thắng cảnh. 
Ảnh: Huuthanh.ng (Panoramio).

28 nhận xét:

  1. Mấy hôm nay từ ngày Đại tướng về quê QB bị bão nặng cả 2 trận chị gái à, cơn bão số 10 chưa xong cơn bão số 11 lại đến, sáng nay ti vi đưa tin lụt nặng ở các huyện mà thương QB quá, đất QB nhiều địa điểm du lịch đẹp thu hút nhiều khách du lịch, tương lại Đảo Yến Vũng Chùa sẽ được bà con bạn bè quốc tế đến thăm Đại tướng nhiều hơn

    Chúc chị gái ngày mới an lành nhé !
    [img] http://hinhdongdep.com/wp-content/uploads/2013/08/Hinh-dong-hoa-hong-dep-4.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. QB luôn phải hứng nhiều bão tố, chị mong nơi đây phát triển du lịch mạnh mẽ cho dân chúng đỡ khổ.

      Xóa
  2. Cảm ơn Mai đã đưa lên những phong cảnh đẹp của Quảng Bình. Trâm tự hứa với mình, sẽ có ngày về đây thăm Đại Tướng, thăm quê hương đất nước ta

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trâm cố mà đi, để lâu sức càng yếu chẳng leo nổi vào hang động mà ngắm đâu!

      Xóa
  3. Đẹp quá ! Bao giờ ta mới tận mắt thấy cảnh này nhỉ. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đã đến nơi này rồi, vào được 2 hang động còn động Sơn Đoòng xin nhường cho thanh niên. Ít nữa sẽ ra Vũng Chùa đảo Yến.

      Xóa
  4. Không ngờ Quang Bình quê hương của Đại tướng lại có nhiều danh lam thắng cảnh như vậy. Đại tướng về đây yên nghỉ thật là "hết ý". Cảm ơn Thanh Mai đã giới thiệu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngoài danh lam thắng cảnh còn được thưởng thức nhiều món đặc sản như: Bánh bột lọc, bánh xèo Quảng Hòa, gỏi cá nghéo, canh nấm tràm, lẩu cá khoai, khoai dẻo v.v...

      Xóa
  5. Bãi biển Nhật lệ bây giờ khác xưa rồi chị ạ, năm ngoái em vào mà ngỡ ngàng về sự đổi thay.Cách đây 6-7 năm thì như cảnh chị đưa lên, bây giờ chẳng thấy bãi cát trải dài nữa, nhà hàng , khách sạn ra tận sát biển, đông vui lắm, em đã đến dộng Phong Nha 2 lần , còn động mới chưa được đi, có lẽ phải cố một lần vào để được thắp hương nơi mộ của Đại Tướng, cầu cụ phù hộ cho manh khỏe để đi được chị nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng mới đến bãi biển Nhật Lệ tháng 12/2012, đúng là nhiều quán hàng như các bãi biển khác. QB thì đến nhiều lần, mỗi lần thăm một động, một nơi khác nhau.

      Xóa
  6. Rất may là cách đây 5 năm mình đã kịp đi du lich Quảng Bình,Ở Đấy bãi biển đẹp tuyệt vời.Phong Nha- Kẻ Bang thì đẹp mê hồn . So với hang động của Quế Lâm và Vân Nam của Tầu hang động QB đẹp hơn rất nhiều .Chỉ tiêc nghành du lịch QB chưa khai thác hệt tiêm năng của mình .Cầu mong cùng với những chảnh đẹp bạn đã đưa lên, nay thêm nơi yên nghỉ của Đại Tướng tại Vũng Chùa - Đảo Yến Quảngg Bình có một quần thề du lich tyuệt vời .Cầu mong Đại Tướng phù hô cho QB phát trên nghành du lịch thật tốt cho nhân dân đỡ khổ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ đã phát triển nhiều khách sạn nhà hàng rồi, nhưng khâu dịch vụ vẫn còn hơi yếu.

      Xóa
  7. Rất cám ơn bài giới thiệu về Quảng Bình, về sông Nhật Lệ của T Mai.
    Rất phục ý chí mạnh mẻ vươn lên của TMai. Mong chân TMai mau phục hồi như cũ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng đang cố phục hồi, nhưng hễ bỏ nạng ra là chồng, con kêu ầm lên. Có lúc hai tay mình cầm nạng nhưng nhấc lên khỏi mặt đất đi được độ 6m để mọi người cứ tưởng mình vẫn đang chống nạng. Chưa dám đi nhiều, sợ xương lại nứt ra...

      Xóa
  8. Tôi đã được đến thăm đông Phong Nha Kẻ Bàng và cả đông Sơn Doong năm 2012 , quả thật Quảng Bình nhiều cảnh đẹp mê hồn, ảnh bạn đưa lên rất đẹp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có nhầm động Thiên Đường lại tưởng là Sơn Đoòng không thế? Theo mình thì Sơn Đoong đường vào hiểm trở và chưa khai thác du lịch. QB còn có cả suối nước nóng nữa.

      Xóa
  9. Không ngờ chị còn chưa đi được mà đã "khám phá " QB nhiều thế. Trước em nghe nói có phương án đưa Bác Giáp về Phong Nha- Kẻ Bàng nhưng đưa về Vũng Chùa hợp lý hơn chị nhỉ. Chị em mình cố khỏe về thăm Bác nhé!

    Trả lờiXóa
  10. Ôi, đẹp quá Mai ạ, quê hương Đại Tướng đẹp thế nên ĐT muốn về quê yên nghỉ là phải lắm. Bọn mình cũng rất muốn về thăm quê bác Văn vào một ngày gần đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cố vào động Thiên Đường mà ngắm, đẹp lắm, các cháu phục vụ cũng rất nhiệt tình!

      Xóa
  11. Đúng là những hình ảnh đẹp mê hồn và còn đậm chất tự nhiên. Đại tướng nằm ở lòng đất này chắc sẽ rất yên ấm và sớm siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  12. Cầu trời bác Văn được thanh thản siêu thoát!

    Trả lờiXóa
  13. Lò dò qua đây lần đầu - ngắm những bức hình thật tuyệt ! Nhất quyết phải...bán vợ đợ con làm một chuyến mới thỏa lòng. Cảm ơn em đã post những phong cảnh quê bọ lên cho mọi người chiêm ngưỡng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin đừng bán vợ đợ con
      Muốn đi một chuyến tôi còn tiền đây!
      [img]http://freevietnews.com/audio2//data/upimages/dollar_xoetien.jpg[/img]

      Xóa
  14. Em cũng tự hào vì được làm dâu của miền quê này chị ạ.

    Trả lờiXóa
  15. Miền ấy sơn thuỷ hữu tình nhỉ
    Đẹp thay non nước quê hương nhà ............

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các hang động ở Phong Nha Kẻ Bàng đẹp, dài nhất thế giới đấy!

      Xóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]