Trang

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Cuộc hành trình Duyên Hải Việt Nam 1

Đoàn chúng tôi định sau tết mới đi du ngoạn các bãi biển miền Duyên Hải, nhưng đoàn trưởng Nghinh khắc với năm quý tỵ đã quyết định đi luôn vào ngày 26/12/2012, khi ngày tận thế và ngày Noel đã êm ái trôi qua. Chúng tôi gồm có 12 cụ đều là những người thiết tha YÊU NƯỚC nên quyết chí ra đi, dù mùa đông cũng chẳng xá chi!
Tưởng rằng đã hết mưa bão, ai dè ra đi bão tiễn, trở về bão đón nên được ngắm sóng biển ào ạt là chính. Chỉ có hai người hăng hái bơi lội nhất đoàn được mệnh danh là “ 2 thanh niên” của đoàn là cụ Tường và cụ Cẩn (bố của Ngô Bảo Châu).
“Trăm nghe không bằng mắt thấy”
mời các cụ xem phóng sự ảnh hai ngày đầu của lịch trình.


Đi một lèo 512km từ Hà Nội đến
khách sạn trên bãi biển Nhật Lệ
 

Sớm ngày hôm sau tôi mới ra bãi biển Nhật Lệ ngắm nghía
Cụ Huỳnh Phương (con gái nhạc sĩ Nguyễn xuân Khoát) 

Cột cờ Vĩnh Linh

Nhà Liên Hợp
nơi làm việc của tổ giám sát Quốc Tế 76
về việc thực thi hiệp định Genève
Cụ Ngân - em dâu cụ Ngân – cụ Chính
ngắm bãi biển Thuận An

Cụ Tường- cụ Gương- tài xế Tuấn- cụ Cẩn-  cụ Nghinh
ngồi ngắm biển trong quán nước



Bến Sông Hương

Cầu Tràng Tiền của Huế
Cụ Nghinh mời cả đoàn mừng sinh nhật cụ Gương
trên thuyền rồng và nghe ca Huế
Cụ Gương thả hoa đăng trên dòng sông Hương.
Chúc hai cụ Nghinh-Gương năm mới tràn đầy hạnh phúc!

31 nhận xét:

  1. Lâu quá mới gặp lại chị. Hóa ra chị đi chơi xa ! Thật là thú vị, lại tránh được cái rét HN nữa! Em chắc là chị đang đầy sinh khí đón năm mới! CHÚC MỪNG CHUYẾN ĐI. CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2013!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đi chơi nhiều quá nên sinh khí bị kiệt!
      Về nhà xúc động quá khi thấy ông xã đã thuê thợ sơn cổng, sơn tường quanh sân sáng loáng đâm ra áp huyết càng tăng, cô y tế phường sang đo bắt năm nghỉ không được làm gì...hì hì!!!

      Xóa
  2. Chúc mừng các cụ đã có chuyến du đông mĩ mãn. Hy vọng cụ còn vài entry tiếp theo về vụ này chứ cụ Thanh Mai, chứ từng này chưa đã.

    Trả lờiXóa
  3. Hôm trước, vào blog Teresa thấy bài Mùa đông đi biển của cụ M.Gương, chỉ mới thoáng lên biển Ninh chữ qua mấy câu thơ, chưa biết có những ai và nhất là chưa có hình ảnh. Hôm nay đã hiện dần Đoàn đi biển phía Nam, tránh cái rét Hà Nội.Đoàn có a.Nghinh là chắc chắn rồi vì cụ M.Gương đâu có để anh chịu rét ở nhà, thế là quá tốt, anh Nghinh chóng khỏe lên nhiều đón một năm mới tốt đẹp.Có cụ Thanh Mai trong Đoàn ắt mọi người sẽ được xem nhiều ảnh thích thú dọc các biển miền Trung từ biển Nhật Lệ trở vào (như bài trên kể).Các cụ có một chuyến đi xuyên suốt 2 năm 2012-2013, mừng năm mới 2013 và khóa năm âm lịch Nhâm Thìn thật thú vị; với cụ Teresa còn là kỷ niệm sinh nhật. Xin chúc mừng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ! Tôi sẽ đăng ảnh dần dần vì phải giải quyết hậu quả của chuyến đi, nhất là cái huyết áp nó không cho làm việc quá sức cụ ạ.

      Xóa
  4. Chuyến du hành thật ấn tượng , đặc biệt có sự tham gia từ đầu tới cuối của cặp đôi hoàn hảo : Nghinh- Gương . Tháng 11/2012 khi tôi ra HN dự Hội Lớp có dịp tới thăm anh Nghinh ở nhà, thấy anh tuy rất vui vẻ, minh mẫn nhưng cũng không khỏi ái ngại vì anh đi lại vẫn có vẻ khó khăn. Minh Gương có nói là sẽ đi du lịch vào Mũi Né ( Bình Thuận) và có hẹn , nếu có điều kiện mấy cụ K5 SG sẽ ra gặp. Nhưng không thực hiện được. Nay , qua PS ảnh của Thanh Mai, thấy chyến đi của các cụ an toàn, đạt yêu cầu , mừng quá. Xin chào mừng các cụ đã "Đi tới nơi- Về tới chốn". Cảm ơn cụ Thanh Mai đã cho biết nhiều thông tin thú vị !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ làm cụ M Gương mong ngóng mãi...gọi điện thì cụ tắt điện, gọi cụ Minh Đức thì kêu bận...!!!

      Xóa
  5. Hôm nay 12/1 rồi, đi chơi 2 năm đã thấy đủ chưa hay còn thèm thuồng ? H/A ổn rồi chứ ? Mong mọi điều tốt lành trong năm 2013 này đến với chúng ta.Xem ảnh thấy cả đoàn không những vui vẻ mà còn phong độ lắm.Chắc năm mới sẽ khỏe, trẻ ra nhiều vì biển đã tiếp sức sống cho cả đoàn.Chúc TM ngày càng khoẻ hơn khi mói về. Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May nhờ có anh Nghinh bắt đo huyết áp, mình đang tự hào là huyết áp bình thường hoặc thấp thế mà bỗng dưng cao vút lên 170/100. May mà được theo dõi và uống thuốc kịp thơi, không thì toi rồi!

      Xóa
  6. Nhà chị gái Thanh Mai đẹp quá hi hi, xin chúc mừng chị, chúc chị gái an cư lạc nghiệp trên miền đất mới nhé, chúc chị vui khỏe mọi sự bình an nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tưởng Bạch Dương nhập quốc tịch Hồng Kông không thèm trở về đây nữa?!

      Xóa
  7. RẤt vui là Thanh Mai có chuyến đi hoàn hảo, trở về vui vẻ khỏe mạnh. Chỉ có huyết áp hơi dọa một chút nhưng đã biết thân "chuồn" rồi. Mai có tính quan tâm tới người khác nên bạn đi nửa tháng là nhiều người mong đấy, trong số đó có Trâm. Sẽ học hỏi Mai một số kinh nghiệm trong blog đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thấy đỡ mệt là phải bắt đầu "trả nợ" sự tin cậy của bạn bè.

      Xóa
  8. Bái phục sát đất các Cụ, vào miền trung chắc cũng không tránh được ret, các Cụ vẫn hăng hái thế. Cụ có ghé thăm cầu "Trường tiền" Huế quê choa, không phải là "Tràng tiền ", sở dĩ có tên Trường tiền là vi cầu xây dưng ngay cạnh xưởng đúc tiền thời Nguyễn, lúc đó gọi là Trường tiền. Chuyện này vẫn còn tranh cãi nhau, nhưng theo sử sách là đúng nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ đã cho biết về Trường Tiền!
      Chỉ đến Đà Nẵng, Mũi Né, Ninh Chữ mới không bị rét.

      Xóa
  9. Chúc mừng cả đoàn đi về vui vẻ ,khỏe mạnh và an toàn.Nhìn ảnh tuy trời lạnh không được như mong muốn nhưng lại ấm cúng.Mừng nhất là vợ chồng anh Nginh khỏe mạnh và trông phong độ.Dự kiến ngày các cụ trở về nhưng không thấy động tĩnh té ra cụ Thanh Mai đi thì khỏe về nhà lại có cơn cao huyết áp cũng một phần do được cụ ông ở nhà chuẩn bị đón chu đáo quá.Chúc Thanh Mai cây bút của lớp mau khỏe nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Hiếu! Mấy hôm nay vẫn phải uống thuốc đều, thấy đã ổn nên hôm nay ngồi thiết kế blog hơi lâu, chiều nó hơi tăng lên.

      Xóa
  10. Trước khi các cụ lên đường, tôi có đến chơi thăm cặp đôi hoàn hảo Gương-Nghinh; biết kế hoạch hướng về Nam, nhưng thấy sếp Nghinh chống gậy đi lại , thú thật tôi hơi bị...lo.Nay qua phóng sự ảnh của cụ TM, biết mọi người đã về nhà đông đủ, vui vẻ ,liền lấy làm mừng hú. Chúc một cái Tết vui đủ mọi đằng . Riêng anh bạn HAC của TM thì xác định chung sống suốt đời thôi, như mình đấy, cứ đều đều 140/90 hàng chục năm nay rồi. Cứ sáng ra , chơi một cốc nước lọc và sài 1 viên Amblo là yên tâm. Còn laị, xin phó mặc cho số Trời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Nghinh chống nạng nhưng vẫn đi khắp nơi chẳng chịu thua kém ai. Hai cụ Nghinh Gương cũng nhắc nhở phải chung sống với HAC bằng 1 viên thuốc mỗi buổi sáng. Tôi hợp với loại thuốc Nifedipin rất rẻ tiền.

      Xóa
  11. Thanh Mại nhớ giữ sức khỏe nhé.Vì huyết áp chưa ổn định nên đừng ngồi lâu trên máy tính

    Trả lờiXóa
  12. Chị mai thật dũng cảm và yêu đời . lại thấy chị Gương... dám mang anh theo thỉ em bái phục đấy ạ.
    Em mong chị HA sẽ mau về bình thường

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Nghinh đứng ra tổ chức chuyến đi này đấy!
      Chị hứa với anh Nghinh là sẽ đi cùng dù đang bị viêm phế quản chỉ trừ trường hợp ốm nặng phải nằm bệnh viện mới đành chịu.
      May mà khi lên đường đã đỡ ho và hai hôm sau khỏi hẳn. Khi ở Mũi Né nó mới bắt đầu lên HA.

      Xóa
  13. Chỉ có mấy ngày ngắn ngủi mà các cụ đã thăm được NHẬT LỆ và cả HƯƠNG giang (tên hai chị em gái tôi do ba mạ tôi đặt - Quảng Bình và Huế).
    Sang năm chắc các cụ sẽ "NAM TIẾN" vào các biển phía Nam.
    Chúc các cụ sang năm QUÝ TỴ, chân cứng hơn đá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ! Chúng tôi sẽ cố gắng ĐI, ĐI ĐI MÃI tới mọi miền của Đất Nước!

      Xóa
  14. Hôm nay mới vào được blog của Mai,mấy lần mở blog của G thì lại ra của M nhưng chỉ có đoạn đầu của bài"Xuyên miền duyên hải"hôm nay chỉ nháy vào tên Thanh Mai lại được,Mđã tường thuật quá đầy đủ chuyến đi của chúng mình rồi.Tuy không tắm biển được nhưng G vẫn thấy vui vì được đi chơi với các bạn,lại có thêm những người bạn mới và M càng đi càng bình phục tốt,huyết áp cao là bệnh của người già thôi,nhớ uống thuốc đều nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Nghinh và Gương đã phát hiện ra bệnh HAC và theo dõi chữa trị kịp thời!
      Mong chúng ta đều khỏe mạnh để tiếp tục chu du.

      Xóa
  15. Chúc mừng cụ đã "Trở về với chính nghĩa Quốc gia" an toàn vui vẻ. Tôi theo "lời cụ dạy" đã cùng cụ Ánh tìm được mã chèn được ảnh cả tĩnh và động vào comment rồi đấy. Khi nào cụ phình phàng sức khỏe thì sẽ trao đổi thông tin/ Blog có nhiều thay đổi và tiến bộ không ngừng, đi chơi thì thích thật nhưng hơi tiếc đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Tôi quên là đang dùng đăng nhập của Ngọc Trâm để hỗ trợ cụ ấy một chút, phải xóa trả lời đi để trả lời cụ cho đúng tên tôi.
      Hoan hô cụ! Khi nào cái đầu tôi đỡ nặng nề mới có đủ minh mẫn để học tập cụ.

      Xóa

Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]